Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
TRIỂN VỌNG GIà QUẶNG SẮT NĂM 2023 RA SAO?

Giá quặng sắt hiện là 109.50 USD/tấn sau khi tăng gần 25% trong tháng qua. Quặng sắt hồi đầu năm nay có giá khoảng 160 USD/tấn.

Chiến lược gia hàng hóa của ING, Ewa Manthey cho biết quan điểm vỠgiá quặng sắt vào năm tới như sau.

Giá quặng sắt tăng do Trung Quốc cuối cùng đã ná»›i lá»ng các hạn chế kiểm soát covid. Äiá»u này có nghÄ©a là má»™t số nhà sản xuất đã có thể tiếp tục làm việc, do đó làm tăng nhu cầu vá» quặng sắt.

Xuất khẩu của Úc đã tăng trong năm nay nhưng một phần là do xuất khẩu của Brazil giảm.

Brazil là đối thủ cạnh tranh chính của Úc trong việc cung cấp quặng sắt toàn cầu. NhÆ°ng thảm há»a má» Vale năm 2019 tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất của đất nÆ°á»›c. Äiá»u đó có nghÄ©a là nhiá»u thị phần hÆ¡n cho Úc.

Giá quặng sắt đã giảm từ mức cao nhất năm 2022 là khoảng 160 USD/tấn vào tháng 3. Má»™t lý do lá»›n cho sá»± sụp đổ này là chính sách COVID-0 của Trung Quốc, khiến nhiá»u ngành công nghiệp phải đóng cá»­a trong thá»i gian dài trong năm 2022. Việc phong tá»a rõ ràng có thể giết chết má»™t ná»n kinh tế khá nhanh chóng.

Hiện má»i thứ Ä‘ang trở lại bình thÆ°á»ng khi các cuá»™c biểu tình phản đối việc tiếp tục phong tá»a đã gây áp lá»±c buá»™c Chính phủ Trung Quốc phải ná»›i lá»ng các quy định.

NhÆ°ng đừng hy vá»ng giá quặng sắt sẽ tăng cao hÆ¡n nữa. Trong ngắn hạn, chiến lược gia hàng hóa của ING, Ewa Manthey, dá»± Ä‘oán giá quặng sắt sẽ giảm.

Trong má»™t bài báo gần đây, Manthey nói. Quặng sắt còn nhiá»u cản trở hÆ¡n vì có lo ngại rằng chính sách không Covid của Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì trong thá»i gian tá»›i, bất chấp việc ná»›i lá»ng các hạn chế Covid gần đây. Chúng tôi tin rằng triển vá»ng ngắn hạn vẫn là giảm vá»›i nhu cầu chậm chạp từ Trung Quốc cho thấy giá sẽ có xu hÆ°á»›ng giảm.

Vậy giá sẽ giảm bao nhiêu. ING dá»± kiến giá quặng sắt 62% Fe sẽ giảm xuống còn 85 USD/tấn trong quý đầu tiên của năm 2023, và sau đó cải thiện nhẹ lên khoảng 90 USD/tấn trong suốt quý hai và quý ba. Äiá»u này dá»±a trên kỳ vá»ng rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục ná»›i lá»ng các hạn chế vá» COVID-19.

Giá quặng sắt có thể tăng lên trên 95 USD/tấn vào quý cuối cùng của năm 2023.

Vậy tại sao ING dự đoán giá quặng sắt thấp hơn trong năm tới? Có một số yếu tố ở cả phía cung và cầu của phương trình có khả năng làm giảm giá quặng sắt vào năm 2023.

Vá» phía cung, ba công ty khai thác lá»›n nhất ở Úc đã xây dá»±ng các má» má»›i trong những năm gần đây và hiện Ä‘ang tăng cÆ°á»ng sản xuất, má» South Flank của BHP, bắt đầu hoạt Ä‘á»™ng vào năm 2021, má» Gudai Darri của Rio, bắt đầu hoạt Ä‘á»™ng vào tháng 6 năm nay và má» Eliwana của Fortescue, Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng vào năm 2020.

Theo Manthey: Những dự án mới này, cùng với một số dự án mở rộng, có thể gây thêm áp lực giảm giá.

Xuất khẩu của Úc được dá»± báo sẽ tăng 3.1% trong năm 2022-23 để đạt 903 triệu tấn và tăng 3.8% lên 937 triệu tấn trong năm 2023-24, theo dữ liệu thÆ°Æ¡ng mại của Úc (Bá»™ Công nghiệp, Khoa há»c và Tài nguyên).

Sắp tới, chúng ta sẽ tiếp tục thấy nguồn cung tăng mạnh từ các dự án mới ở Úc, cùng với việc Vale tiếp tục nhắm mục tiêu công suất sản xuất hàng năm cao.

VỠphía cầu, Manthey cho biết Trung Quốc có thể tiếp tục hạn chế sản lượng thép thô. Ngoài ra, nước này đang tìm cách thay thế công suất thép cũ hơn bằng công suất lò hồ quang điện như một phần trong kế hoạch khử cacbon của mình.

Bà nói: Tăng trưởng công suất lò hồ quang Ä‘iện (EAF) làm giảm công suất lò oxy cÆ¡ bản (BOF) sẽ là mối lo ngại đối vá»›i triển vá»ng trung và dài hạn đối vá»›i nhu cầu quặng sắt của Trung Quốc.

Nó cũng cho thấy rằng chúng ta đã thấy nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc đạt đỉnh vào năm 2020.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan